การเลือกดูรองเท้า

วิธีเลือกซื้อรองเท้าดูยังไง แท้ไม่แท้ปลอมหรือFAKE
1.ราคารองเท้าเปรียบเทียบกับรุ่นที่มีขายในshop ถ้าเป็นรองเท้าจีนหรือFAKEส่วนมากจะขายราคาเดียวกันหมด
2.กล่องสินค้าป้ายราคาสถานที่ผลิตรุ่นยี่ห้อเปรียบเทียบกันของจริง
3.น้ำหนักรองเท้าความยืดหยุ่นของพื้นรองเท้าไม่แข็งกระด้าง
4.TAGที่ระบุเบอร์รองเท้าประเทศที่ผลิตเปรียบเทียบกับของจริงที่มีในshopเท่านั้นครับหรือตัวอย่างtagจากบริษัทผลิตรองเท้าเพราะแต่ล่ะรุ่นจะผลิตมาไม่เหมือนกัน ให้สังเกตความหนาความมันเงาของความโค้งมนของtagเปรียบเทียบกับของแท้ในshopเท่านั้นครับ
5.เชือกรองเท้าเปรียบเทียบกับของจริงครับบางรุ่นเชือกกลมหรือบางรุ่นเชือกแบนและบางรุ่นตรงปลายเชือกรองเท้าจะมีโลโก้ยี่ห้อรองเท้าครับ
6.พื้นรองเท้าดึงแผ่นโฟมรองเท้าขึ้นจะเห็นรอยด้ายเย็บรอบพื้นรองเท้าซึ่งลักษณะการเย็บของรองเท้าแต่ล่ะรุ่นจะไมเหมือนกันครับ
7.โล้โก้ตรงลิ้นรองเท้าซึ่งรองเท้าแต่ระรุ่นจะไม่เหมือนกัน โดยเฉพาะของปลอมส่วนนี้จะมีข้อแตกต่าง
8.ตัวเลขUPCที่กล่องกับTAGถ้าเป็นของFAKEต้องดูหลายกล่องถ้าตรงกันหมดปลอมครับ แต่ถ้าเป็นของแท้ตัวเลขUPCที่กล่องกับTAGจะตรงกันเฉพาะรองเท้าคู่นั้นๆเท่านั้นครับ
9.เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยรองเท้าจีนจะนิยมผลิตเบอร์รองเท้า41-42-43-45-46แต่จะไม่ค่อยนิยมผลิตไซค์42.5-44.5-45.5ครับใช้เป็นส่วนประกอบในการเลือซื้อได้เพียงส่วนหนึ่งครับ
10.ตัวเลขใต้แผ่นโฟมรองพื้นครับ รุ่นใหม่ๆบางรุ่นของแท้จะมีตัวเลขประทับไว้ไม่แน่ใจว่าบ่งบอกอะไร แต่ก็ช่วยไม่ได้มากเพราะตัวเลขแบบนี้ทำง่ายยิ่งกว่ารองเท้าครับ
11.พื้นรองเท้าที่ใช้ระบบรองรับAIR ZOOM ซึ่งภายนอกจะมีลักษณะคล้ายโฟมยึดระหว่างตัวรองเท้ากับส่วนพื้นเมื่อจับดูจะมีลักษณะนุ่มเหมือนโฟมรองเท้าฟองน้ำและภายในส่วนพื้นรองเท้าด้านในจะมีแผ่นzoom airรองรับแรกกระแทก ซึ่งถ้าลองใส่ดูจะนุ่มเท้าและมีความยืดหยุ่น ซึ้งมีรายละเอียดชัดเจนต่างจากของปลอมบางรุ่นใช้ยางล้วนในการผลิต ซึ้งสังเกตได้จากการสัมผัสหรือน้ำหนักของรองเท้านั้นๆ
12.รองเท้าไนกี้บางรุ่นจะมีเทคโนโลยีสกรีนตรงโลโก้ทับเส้นด้ายมีลักษณะมันเงาอย่างhyperdunk kobe iv kobe v lebron vii ซึ่งแต่ล่ะรุ่นจะมีด้ายฝังในส่วนของเนื้อผ้ารองเท้า และมีแผ่นแคฟล่าตรงกลางพื้นรองเท้ามีลักษณะเส้นใยเล็กๆหลายเส้นเป็นสี่เหลี่ยม ซึ่งถ้าเป็นของปลอม ตรงโลโก้จะเรียบไปกับเนื้อผ้าหรือใช้การเย็บลักษณะคล้ายทาสีส่วนของเคฟล่าเป็นพลาสติก

วิธีการเลือกรองเท้าให้เหมาะสมกับเท้า
     การเลือกรองเท้าสำหรับสวมใส่อาจมีผลสร้างปัญหาใหญ่ให้กับเท้าได้ ผู้ป่วยที่มีอาการเกี่ยวกับเท้าและข้อเท้าถึงหนึ่งในหกเกิดจากปัญหาการเลือกใช้รองเท้าที่ไม่เหมาะ การเลือกรองเท้าตามแฟชั่นและความนิยมอาจเป็นเหตุให้เกิดปัญหานิ้วเท้าเก ตุ่มโปนโคนนิ้วหัวแม่เท้า ตาปลาและนิ้วเท้างอ สาวๆที่เลือกรองเท้าส้นสูงมากๆ มักประสบปัญหาเหล่านี้ รองเท้าที่สูงมากอาจทำให้เกิดแรงกดบริเวณหน้าเท้าและหากรองเท้าปลายแหลมมากหน้าเท้าก็จะถูกบีบมาก อีกทั้งยังเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดข้อเท้าพลิกทำให้เอ็นข้อเท้าแพลงและข้อเท้าเกิดอาการไม่มั่นคงเรื้อรัง
      การเลือกรองเท้าตามแฟชั่นมีมีความสำคัญมากสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความทันสมัย อย่างไรก็ตามไม่ได้หมายความว่าจะไม่สามารถเลือกรองเท้าสุขภาพที่เป็นรองเท้าแฟชั่นได้ การใส่รองเท้าที่พอดีเหมาะสม สามารถป้องกันนิ้วหัวแม่เท้าเก โคนนิ้วหัวแม้เท้าโปน ตาปลา นิ้วเท้างอ ที่ทำให้เท้าและดูน่าเกลียดเมื่อถอดรองเท้า แนะนำว่าถ้าสาวๆคนไหนที่ชมชอบรองเท้าส้นสูงมากๆ ควรเก็บไว้ใส่เฉพาะโอกาสพิเศษที่ใส่ไม่เกินสองสามชั่วโมงจะเป็นการดูแลเท้าให้มีสุขภาพดีได้


      เรามีวิธีการเลือกรองเท้าที่เหมาะสมกับสุขภาพเท้ามาฝากจากหนังสือสุขภาพ Bone Care Kit กระดูก ๒๐๖ ชิ้นที่ควรใส่ใจ ดังนี้
      ๑. ซื้อรองเท้าตอนเย็นเพราะจะเป็นช่วงที่เท้าบวมใหญ่มากที่สุด
      ๒. ควรวัดขนาดของรองเท้าก่อนการซื้อรองเท้าทุกครั้ง อย่าใช้ขนาดเดิมตลอดเวลา เนื่องจากเมื่ออายุมากขึ้นเท้าก็จะมีขนาดโตขึ้น
      ๓. ควรลองรองเท้าทั้งสองข้างก่อนซื้อและมั่นใจว่าใส่สบายพอดี บางครั้งเท้าทั้งสองข้างอาจมีขนาดแตกต่างกันเล็กน้อย รองเท้าควรมีความยาวมากกว่าความยาวของนิ้วเท้าที่ยาวสุดประมาณครึ่งนิ้ว
      ๔. เมื่อลองรองเท้าแล้วควรเดินไปมาๆรอบร้านให้มั่นใจว่ารองเท้าใส่สบายจริงๆ
      ๕. ไม่ควรใส่รองเท้าที่มีส้นรองเท้าสูงกว่า ๒ นิ้ว ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าส้นตึก หรือรองเท้าบู๊ท
      ๖. ตรวจให้มั่นใจว่ารองเท้าใส่พอดีทั้งด้านหน้าและด้านหลัง
      ๗. รองเท้าที่ไม่หุ้มส้น เช่น รองเท้าแตะ ไม่เหมาะกับการใส่เพื่อเดินนานๆ เนื่องจากกล้ามเนื้อเท้าต้องทำงานเพื่อพยุงรองเท้าให้ติดเท้าตลอดเวลา หากต้องการจะใส่รองเท้าแตะควรต้องมีสายรัดด้านหลังของเท้าด้วย
      ๘. รองเท้าที่มีแผ่นรองเท้านิ่มมักช่วยรองรับน้ำหนักเท้าได้ดีและมักส่วมใส่สบาย และรองเท้าที่ด้านบนเท้านิ่มจะมีการยืดตัวออกรัดเท้าให้กระชับได้ดี
      ๙. ไม่ควรซื้อรองเท้าที่รัดเกินไปและรอเวลาให้รองเท้ายืดตัวเพื่อการสวมใส่ที่พอดี รองเท้าควรต้องใส่ได้พอดีตั้งแต่วันแรกที่ซื้อ รองเท้าที่หลวงเกินไปและเท้าสามารถขยับไปมาในรองเท้าได้อาจเป็นเหตุให้เกิดตุ่มพองน้ำที่เกิดจากการเสียดสีภายในรองเท้าได้
      ๑๐.อย่ามั่นใจว่าขนาดที่เคยใช้กับรองเท้ายี่ห้อหนึ่งจะเป็นเบอร์ขนาดเดียวกับรองเท้าอีกยี่ห้อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น